TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA Y TẾ TẠI CỘNG ĐỒNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA Y TẾ TẠI CỘNG ĐỒNG

Trạm Y tế xã Hoài Hải tăng cường công tác khai báo y tế và tets nhanh, phối hợp các tổ covid-19 cộng động kiểm tra các trường hợp cách ly y tế tại nhà

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 ngày càng phức tạp; công dân ở các vùng dịch về địa phương, nhất là công dân sinh sống, học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

                   ( Test nhanh cho ngư  dân có nhu cầu)

 

Thực hiện các kết luận của UBND thị xã, hướng dẫn nghiệp vụ của Trung tâm y tế thị xã Hoài Nhơn; sự chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy –UBND xã. Trạm y tế tăng cường công tác chuyên môn, phối hợp các ban, ngành của xã; các tổ Covid-19 Cộng đồng thôn thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ bảo đảm khép kín trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

(Y tế phối hợp các ban, ngành và Tổ Covid-19 thôn đi kiểm tra những người cách ly y tế tại nhà)

          Đến nay tại Trạm y tế xã có 1.935 trường hợp đến khai báo y tế; có 311 người cách ly tại nhà; có 12 người cách ly tập trung. Trong đó F 2 có 6 người, Vùng dịch về có 96 người; đã hoàn thành cách ly y tế tại nhà có 149 người. Trạm y tế đã tham mưu phun thuốc xác trùng theo lịch và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV2 cho công dân thành phố Hồ Chí Minh về để tham mưu lập các thủ tục cách ly y tế tại nhà và test nhanh dịch vụ cho số ngư dân đủ điều kiện đi biển cũng như lao động khác có nhu cầu

( Phun thuốc xác trùng và test nhanh cho công dân TP.Hồ Chí Minh về)

         

          Để thực hiện tốt công tác tiếp nhận, kiểm tra khai báo y tế của công dân về từ thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương có lõi dịch; Trạm y tế thường xuyên phối hợp, liên hệ các Chốt kiểm soát rà soát từng đối tượng, từng nơi đến/ về để theo dõi kịp thời tham mưu UBND xã ban hành quyết định cách ly tế tại nhà và cam kết đối với cá nhân, hộ gia đình 09 nội dung trong phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời kiểm tra y tế thường xuyên, kiểm tra việc chấp hành các biện pháp áp dụng cách ly y tế, qua đó rà soát các trường hợp hết thời hạn cách ly, báo cáo UBND xã ban hành Quyết định hết thời hạn cách ly y tế tại nhà.

          Có thể nói mặt dù lực lượng y tế thiếu và mỏng, nhưng trong thời gian qua Trạm y tế xã đã tham mưu Đảng ủy –UBND xã tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch đạt nhiều kết quả: các trường hợp có nguy cơ dịch bệnh được cách ly theo dõi kịp thời, thực hiện công tác chuyên môn đúng quy định, công tác tham mưu tổng hợp báo cáo hàng ngày cho trung tâm y tế và UBND xã đầy đủ; tình hình F1, F2 được kiểm soát chặt chẽ nên đến nay trên địa bàn xã chưa xảy ra thường hợp dương tính với SARS –CoV2.

                                             Bài, hình: XuanMinh

 

 

                  

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề