TẬP TRUNG KIỂM TRA THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẬP TRUNG KIỂM TRA THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Hoài Hải tăng cường công tác kiểm tra hoạt động phòng, chống Covid-19 và khảo sát địa điểm, xây dựng phương án cách ly y tế cộng đồng

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và tình hình tiếp nhận công dân các tỉnh về địa phương, nhất là công dân sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh về quê, thực hiện các kết luận của Trưởng ban phòng, chống dịch Covid -19 thị xã Hoài Nhơn.

          Sáng ngày 25/7/2021 Đảng ủy –UBND xã và các ngành liên quan đi kiểm tra các hoạt động phòng chống Covid-19 trên địa bàn xã Hoài Hải và tại các điểm trường tổ công tác đã chọn 4 phòng học có đầy đủ nước sinh hoạt và công trình vệ sinh, đảm bảo cho 50 người dự kiến cách ly tập trung khi được cấp thẩm quyền cho phép

 


(Đ/c Phạm Tiến Dũng Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 

đi khảo sát, kiếm tra, địa điểm tổ chức cách ly y tế cộng đồng tại trường Mẫu giáo xã Hoài Hải)

           

            Ngoài ra kiểm tra giám sát chặt các chốt, thực hiện phương châm “ siết chặt bên ngoài, tầm soát bên trong” “đi từng ngỏ, gõ từng nhà” “rà từng đối tượng” cách ly y tế tại nhà, qua đó thăm hỏi nhắc nhở công dân thực hiện đúng quy định “5k” và 9 nội dung đã cam kết. Đặc biệt kiểm soát nghiêm ngặt đối với những người từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng dịch đến/ về địa phương.

 

 

( Tổ công tác phối hợp tổ Covid-19 cộng đồng đi kiểm tra hộ cách lý tại nhà)

 

Tăng cường, giám sát chặt chẽ khu vực chợ cá Hoài Hải, thành lập Tổ kiểm soát các lối ra vào chợ, đo thanh nhiệt, sát khuẩn, hướng dẫn cài đặt BluZone cho nhân dân; kiểm tra các hộ kinh doanh có kết quả test nhanh mới cho mua bán tại chợ và thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, đảm bảo “5k” theo quy định. Ngoài ra chỉ đạo tổ phản ứng nhanh kiểm tra dọn dẹp các hàng rong, mua bán bên lòng lè đường; nâng cao việc giãn cách xã hội trên địa bàn toàn xã.

( Tổ kiểm soát và hướng dẫn cài đặt Bluzone tại khu vực chợ cá Hoài Hải)

 

      Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại các chốt, đối với các trường hợp đến/ về đều được hướng dẫn đến tại Trạm khai báo y tế, đến nay 02 chốt kiểm soát tạm thời đã có 6.632 lược người đi/về; có 1.700 người đã đến trạm khai báo y tế; có 277 người cách ly tại nhà và 01 người đưa đi cách ly tập trung, 160 người đã hoàn thành cách ly, còn 117 trong hạn cách ly y tế tại nhà;  hiện nay trên địa bàn xã chưa có trường hợp bị F0, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương, góp phần cùng các xã, phường lân cận của thị xã thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 được kiểm soát.

 


( Chốt kiểm soát Cầu Hoài Hải đi Hoài Mỹ và trạm y tế đang trực khai báo y tế)

 

            Bên cạnh đó duy trì Chốt kiểm soát tạm thời trên bờ biển, phối hợp Biên phòng Tam Quan Nam, Lực lượng dân quân của xã luôn bám chốt, kiểm tra kiểm soát dọc tuyến biển không cho tàu, thuyền đánh cá các tỉnh cập bờ, kiểm soát chặt chẽ các khâu phòng chống dịch trên bờ biển có hiệu quả./.

                                                (Bài, hình XuanMinh)


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề