Hoài Hải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Hải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống Covid-19

Thực hiện Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 27/06/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 27/6/2021 của Chủ tịch UBND thị xã; Công văn số 1000/UBND-NC ngày 28/6/2021 của UBND thị xã Hoài Nhơn, tuyệt đối không lơ là, chủ quan để  bất cứ ca bệnh nào phát sinh thành ổ dịch trong cộng đồng. Thực hiện nghiêm phương châm 04 tại chỗ, đặc biệt là chỉ huy tại chỗ, tổ chức trực 24/24 giờ tại UBND xã. Tạm dừng các cuộc họp, hội nghị; tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; xem đây là nhiệm vụ trọng yếu, cấp thiết hiện nay.

 

                                                                   

   

          Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Hoài Hải đã xây dựng các văn bản triển khai thực hiện 5k trong phòng, chống COVID-19, tổ chức kiện toàn và thành lập 04 Tổ kiểm tra, luân phiên hoạt động thường xuyên trên địa bàn xã.


(Tổ kiểm tra và cho ký cam kết với các chủ quán)

 

                 (Người dân tự ván thông báo tại nhà và quán café)

Từ việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, loa phát thanh thôn; đội tuyền truyền cổ động và các biện pháp nhắc nhở của các tổ kiêm tra, người dân địa phương đã nhận thức tốt, tự giác thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh tại chổ và thông báo nhà có người bị cách ly để nhân dân biết, giám sát và thực hiện nghiêm túc.

          Ngoài ra BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 xã Hoài Hải đã tổ chức triển khai báo tra y tế toàn dân, đồng thời các tổ Covicd cộng đồng đã khảo sát từng đối tượng đề sàn lọc những người, “đi, đến” khi có dịch xảy ra trên địa bàn xã; đến nay tổng số khai báo y tế có 5.831 người dân có mặt tại địa phương, đạt 100%; số người cách ly y tế tại nhà 48 trường hợp; qua sàn lọc F2 có 48 người; F3 có 13 người.

          Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 đã ban hành  Phương Án phong tỏa tạm thời khu vực thôn, xóm nếu có nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

         

 

Có thể nói BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 xã Hoài Hải nghiêm túc, quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã, coi đây là nhiệm vụ cấp bách, cần làm ngay của cả hệ thống chính trị (Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân quyết tâm) không để xảy ra tình huống xấu nhất trên địa bàn xã Hoài Hải./.

                                                                  

 (Tin, hình: XuânMinh)


Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề