HIỆU QUẢ TỪ CÂU LẠC BỘ “ PHỤ NỮ KHÔNG SINH CON THỨ 3”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HIỆU QUẢ TỪ CÂU LẠC BỘ “ PHỤ NỮ KHÔNG SINH CON THỨ 3”

N

hân kỉ niệm 20 năm ngày gia đình Việt Nam, chiều ngày 22 tháng 6 năm 2021. Hôi LHPN xã Hoài Hải tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ “ Gia đình không sinh con thứ 3”.

 

HIỆU QUẢ TỪ CÂU LẠC BỘ “ PHỤ NỮ KHÔNG SINH CON THỨ 3”

 

N

hân kỉ niệm 20 năm ngày gia đình Việt Nam, chiều ngày 22 tháng 6 năm 2021. Hôi LHPN xã Hoài Hải tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ “ Gia đình không sinh con thứ 3”.

 

 

Những năm qua, mô hình Câu lạc bộ không sinh con thứ 3, tại xã Hoài Hải được triển khai và thực hiện rất tốt. Qua đó, góp phần giảm sinh, nâng cao chất lượng dân số toàn xã. CLB không sinh con thứ 3 của xã được thành lập từ năm 2006, do Hội LHPN Phụ nữ xã quản lý. Khi mới thành lập, CLB có 25 thành viên tham gia. Sau nhiều năm triển khai hoạt động, đến nay Câu lạc bộ đã phát triển được 180 thành viên.

        Thông qua các buổi sinh hoạt CLB, các thành viên không những được tư vấn, trang bị kiến thức về KHHGĐ, phòng, chống bạo lực gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan; được tìm hiểu về Luật Hôn nhân và gia đình, cách xây dựng gia đình hạnh phúc, vươn lên thoát nghèo mà còn phát huy được tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Qua đó, nhiều cặp vợ chồng đã tự nguyện thực hiện tốt các chính sách về dân số KHHGĐ.

Đồng thời, Hội Phụ nữ xã còn triển khai tuyên truyền Đề án 938 về “ Tuyên truyền giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em, giai đoạn 2018 – 2027”.

           Hội phụ nữ xã đã chỉ đạo nhân rộng mô hình không sinh con thứ ba tại các thôn trong toàn xã. Qua đó, giúp họ thay đổi quan niệm, thực hiện sinh đẻ đúng kế hoạch để tập trung nuôi dạy con, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Đến nay, trên địa bàn xã có 13 Tổ Phụ nữ không sinh con thứ 3 với 180 thành viên. Những hoạt động thiết thực, bổ ích của CLB đem lại không chỉ  thu hút ngày càng nhiều chị em phụ nữ vào sinh hoạt, mà còn thực sự trở thành ngôi nhà chung để chị em trong Câu lạc bộ giao lưu, học hỏi, bổ sung kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để mô hình đạt được hiệu quả ngày càng cao, hàng quý, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đều cử cán bộ xuống từng thôn sinh hoạt cùng CLB để hỗ trợ và giám sát thực hiện mô hình tại các CLB; chỉ đạo duy trì các buổi sinh hoạt định kỳ. Đồng thời đa dạng hoá nội dung, phương thức hoạt động của Câu lạc bộ để tạo sự kết nối và thu hút đông đảo hội viên ngày càng tham gia vào Câu lạc bộ. Đặc biệt, thông qua các CLB, vai trò phối kết hợp giữa Hội LHPN xã với các ngành, đoàn thể có liên quan, đặc biệt là ngành y tế trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em ngày càng được đẩy mạnh.

 

                                                                                                            Tin: Ái Vy


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề