TUYÊN TRUYỀN VỀ TẦM SOÁT, CHUẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ MỘT SỐ BỆNH, TẬT TRƯỚC SINH VÀ SƠ SINH CHO HỘI VIÊN PHỤ NỮ VÀ NHÂN DÂN XÃ HOÀI HẢI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUYÊN TRUYỀN VỀ TẦM SOÁT, CHUẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ MỘT SỐ BỆNH, TẬT TRƯỚC SINH VÀ SƠ SINH CHO HỘI VIÊN PHỤ NỮ VÀ NHÂN DÂN XÃ HOÀI HẢI

 

 

Nhằm giúp nâng cao chất lượng dân số và cải thiện, cũng như hạn chế hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra cho trẻ, giảm nhẹ gánh nặng cho xã hội. Đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hội viên phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh để phát hiện, can thiệp sớm bệnh tật ở thai nhi, trẻ sơ sinh, đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi chào đời. 

Vừa qua, Hội LHPN phối hợp với Hội Nông dân và Trạm y tế xã tổ chức tuyên truyền về tầm soát, chuẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh cho hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã Hoài Hải.

 

          Chị Nguyễn Thị Nhung chuyên viên Phòng y tế cho biết: Dị tật ở thai nhi là vấn đề khiến các bậc cha mẹ tương lai lo lắng. Bởi bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe và tương lai của đứa trẻ mà còn gây gánh nặng cho xã hội. Hầu hết những dị tật bẩm sinh đó đều có thể khám, sàng lọc, phát hiện và can thiệp sớm. Sàng lọc trước sinh là phương pháp hiện đại giúp phát hiện sớm những dị tật bẩm sinh ở thai nhi ngay khi còn trong bụng mẹ. Từ đó sẽ giúp bác sĩ có thể đưa ra hướng can thiệp hay điều trị.

          Vào từng giai đoạn mang thai, bác sĩ tư vấn và chỉ định để các bà mẹ thực hiện kiểm tra và xét nghiệm nhằm kịp thời phát hiện các bệnh lý đang và có thể mắc như Viêm gan B, HIV, Rubella… Xét nghiệm sàng lọc Double Test để phát hiện các dị tật bẩm sinh ở thai nhi thông qua máu của người mẹ, những xét nghiệm này được thực hiện

“Việc thực hiện sàng lọc sau sinh, lấy máu gót chân không gây nguy hiểm cho trẻ, chi phí không quá tốn kém mà mang lại hiệu quả lớn. Nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, trẻ sẽ phát triển được toàn diện, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể khiến bé bị khuyết tật hoặc tử vong”.

 

 

Nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đảm bảo kịp thời, sát thực, có trọng tâm, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của cán bộ hội, hội viên, phụ nữ trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời tích cực đưa Nghị quyết Đại hội và trong cuộc sống.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề