TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TẠI NẠN THƯƠNG TÍCH ĐUỐI NƯỚC, LUẬT ATGT, PHÒNG, CHỐNG MA TÚY
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TẠI NẠN THƯƠNG TÍCH ĐUỐI NƯỚC, LUẬT ATGT, PHÒNG, CHỐNG MA TÚY

Chiều ngày 18/6, tại trung tâm văn hóa xã Hoài Hải, BCH đoàn xã phối hợp đoàn TTYT Hoài Nhơn và công an xã tổ chức tuyên truyền phòng chống tại nạn thương tích đuối nước, Luật ATGT, phòng, chống ma túy cho 350 học sinh trường THCS.

Toàn cảnh chương trình.

Tại chương trình, ĐVTN và các em học sinh được nghe những kiến thức cơ bản về đuối nước; nguyên nhân dẫn đến đuối nước; Cách xử lý đuối nước; Cách phòng, chống tai nạn đuối nước, kỹ năng bơi lội, kỹ năng hỗ trợ, cứu giúp người đuối nước, cách thoát nạn khi người bị đuối nước ôm, giữ ở dưới nước… Lồng ghép trong chương trình là những tình huống, câu hỏi giao lưu gắn với hoạt động tham gia giao thông trên đường thủy,  đò ngang… Từ đó vận dụng vào cuộc sống khi tham gia các hoạt động đi lại, vui chơi, tắm biển.

 

Hướng dẫn sơ cấp cứu cho người đuối nước

Tai nạn đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và di chứng tàn tật suốt đời ở trẻ em. Phần lớn các trường hợp đuối nước ở trẻ em xảy ra là do thiếu kiến thức về phòng chống đuối nước và sự bất cẩn của người lớn. Do vậy, việc cung cấp kiến thức về phòng chống đuối nước là vấn đề rất quan trọng hiện nay.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho ĐVTN, học sinh và nhân dân về công tác phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em. Từ đó có biện pháp hữu hiệu bảo đảm an toàn cho trẻ, nhất là vào dịp hè hàng năm.

   

TOÀN CẢNH TUYÊN TRUYỀN ATGT VÀ PHÒNG CHỐNG MA TÚY

Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, văn hóa khi tham gia giao thông cho ĐVTN, học sinh góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông và giảm tai nạn giao thông trong phạm vi cả nước. Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi với việc xây dựng và duy trì các mô hình hoạt động có hiệu quả trong công tác phòng, chống ma túy, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong tham gia phòng, chống ma túy, đặc biệt đẩy mạnh tấn công trấn áp tội phạm về ma túy; vận động giúp đỡ, giáo dục người nghiện ma túy và sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. ĐTN phối hợp Công an xã tổ chức tuyên truyền 02 chuyên đề: Luật ATGT,phòng, chống ma túy trong học sinh.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề