Tổ chức các hoạt động chào tháng 6
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động chào tháng 6

Ủy ban nhân dân xã phối hợp UBMTTQVN xã, Công đoàn cơ sở, Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên và Hội khuyến học xã Hoài Hải tổ chức các hoạt động chào tháng 6 năm 2023.

 

 Để hưởng ứng kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6/1950 - 01/6/2023), 51 năm Ngày Môi trường thế giới (05/6/1972 - 05/6/2023), 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 -11/6/2023) và 22 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 -28/6/2023). Chiều ngày 31/5/2023, Ủy ban nhân dân xã phối hợp UBMTTQVN xã, Công đoàn cơ sở, Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên và Hội khuyến học xã Hoài Hải tổ chức các hoạt động chào tháng 6 năm 2023 nhằm:

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự quan tâmcủa Mặt trận, đoàn thể và Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em cũng như tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.Thực hiện có hiệu quả các chính sách, các chương trình, vận động xã hội nhằm tạo cơ hội để trẻ em tham gia và tạo điều kiện cho mọi trẻ em được đón Tết thiếu nhi vui tươi, lành mạnh.

Tuyên truyền sâu rộng chủ đề ngày Môi trường thế giới 2023: “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa", nhằm nâng cao nhận thức cho các tổ chức và tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường; Phát động phong trào quần chúng để mọi người có thay đổi cách nghĩ, nhận thức và hành động đúng, tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường, chống rác thải nhựa, xử lý rác thải nhựa ven biển.

Tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Lời kêu gọi thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Khẳng định giá trị và sự vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội trong các phong trào thi đua và công tác thi đua - khen thưởng; là động lực, biện pháp góp phần tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh; xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.

Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội về công tác gia đình và việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.Tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình; khẳng định vai trò to lớn của gia đình là tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người về đạo đức, lối sống lành mạnh và kỹ năng ứng xử trong gia đình; tiếp tục nêu cao và khẳng định tầm quan trọng của “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương ”.

Về dự chương trình Chào tháng 6 ở thị xã có đồng chí Nguyễn Xuân Tú, UVBTV – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy, đồng chí Trần Hữu Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Trần Văn Quyết, Thị ủy viên – Phó trưởng Ban dân vận Thị ủy cùng đồng chí lãnh đạo Các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thị uỷ, Lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Phòng giáo dục & đào tạo, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Hoài Nhơn.

Ở xã có đồng chí Huỳnh Có, Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Phạm Vi Ai, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã và các đồng chí Thường trực HĐND xã; đồng chí Trần Minh Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã và các đồng chí Lãnh đạo UBND xã; đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã; các đồng chí Nguyên Lãnh Đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã qua các thời kỳ, đại biểu các ngành, đoàn thể xã; Lãnh đạo, giáo viên 03 trường: THCS, Tiểu học, Mẫu giáo Hoài Hải và 02 cơ sở Mầm non Tư thục Hương Thơ và Mầm Xanh, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng Ban công tác mặt trận của 5 thôn. Nhà tài trợ: bà Nguyễn Thị Minh Quyên đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Quảng cáo Minh Đạt, tất cả các em thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn xã.

​ Nhập mô tả ảnh tại đây

 

​​

 

​ Đại biểu Lãnh đạo thị xã, Đảng uỷ - HĐND - UBND- UBMTTQVN xã

cùng các đồng chí Nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, đại biểu các ngành, đoàn thể xã,

lãnh đạo các trường học, Bí thư chi bộ - trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận 05 thôn,

 đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Quảng cáo Minh Đạt,

tất cả các em thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn xã

​ Văn nghệ chào mừng: Múa bài “ Em là cô giáo vùng cao” do Trường Mẫu giáo Hoài Hải trình bày

 

​ Múa bài “Vòng tay ba mẹ” do các cháu Cơ sở Mầm non Tư thục Hương Thơ trình bày

​ Múa bài “ bức hoạ đồng quê” do các cháu Cơ sở Mầm non độc lập Tư thục Mầm Xanh trình bày

​ Đồng chí Trần Minh Đức, Phó Chủ tịch UBND xã tặng hoa chúc mừng cho đội văn nghệ.

Qua chương trình đồng chí Huỳnh Có - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chào mừng chương trình chào tháng 6; Đồng chí Nguyễn Thị Huệ – Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Phát biểu hưởng ứng 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 -11/6/2023).

 

​ Đồng chí Huỳnh Có - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chào mừng chương trình chào tháng 6

Phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã có được một món quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6). Thông qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ chăm sóc trẻ em, đặc biệt quan tâm đến những trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. UBND thị xã cùng UBND xã tặng quà cho trẻ em khuyết tật nhân ngày Quốc tế thiếu nhi nhằm góp phần động viên các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống, để trở thành những người có ích cho xã hội.

​ Đồng chí Nguyễn Xuân Tú, UVBTV – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy, đồng chí Trần Hữu Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã,   đồng chí Huỳnh Có - Bí thư Đảng ủy xã tặng quà cho trẻ em khuyết tật nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Nhân kỷ niệm kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc tế thiếu nhi, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ban ngành và xã hội mong muốn tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các em thiếu nhi vượt qua những khó khăn và mang đến niềm vui cho các em, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã có được một món quà thật ý nghĩa nhân ngày Quốc tế thiếu nhi.

​ Bà Nguyễn Thị Minh Quyên – đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Quảng cáo Minh Đạt Tặng quà cho đại dện Lãnh đạo trường THCS, Tiểu Học, Mẫu Giáo và Chủ Cơ sở MNTT Hương Thơ, Cơ sở Mầm non độc lập Tư thục Mầm Xanh có trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

​ Đồng chí Trần Minh Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã tặng hoa cho nhà tài trợ

Nhằm tiếp tục khích lệ, động viên các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, giúp các em vững tin, vượt qua khó khăn, hướng tới học tập, rèn luyện tốt để trở thành công dân có ích cho xã hội. Đồng thời, lan tỏa phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài trên địa bàn xã. UBND xã Khen thưởng cho các em học sinh trường THCS và trường Tiểu học đạt giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thị xã và kỳ thi Trạng Nguyên Toàn Tài.

​ Đồng chí Trần Văn Quyết - Thị ủy viên – Phó trưởng Ban dân vận Thị ủy, Đồng chí Đặng Thị Hà - Thị ủy viên – Phó trưởng Ban tổ chức Thị ủy, Đồng chí Huỳnh Thị Bích Trang - Bí thư Thị đoàn, Đồng chí Trần Minh Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho các em học sinh trường THCS Hoài Hải đạt giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thị xã

​ Đồng chí Trịnh Thị Thuý Hằng - Phó Chánh văn phòng Thị uỷ, Đồng chí Phạm Vi Ai - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, Đồng chí Phạm Tiến Dũng - Nguyên Bí thư - Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho các em học sinh trường Tiểu học đạt giải trong các kỳ thi Trạng Nguyên Toàn Tài

Để tạo môi trường lành mạnh và thú vị cho các em thiếu nhi giải trí sau những giờ học tập căng thẳng và là nơi vun đắp những đam mê, ước mơ cho các em thiếu nhi, UBND xã tạo điều kiện cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã có được một món quà tinh thần rất ý nghĩa nhân ngày Quốc tế thiếu nhi gồm Xiếc/Ảo thuật gia, Văn nghệ, Múa lân sư rồng.

​ Xiếc/Ảo thuật gia

​ Múa bài “Hồn thiêng đất Việt” do các em học sinhTrường THCS Hoài Hải trình bày

​ Hát múa bài “Em yêu mùa hè quê em” do các em học sinh Trường Tiểu học trình bày

​ Nhập mô tả ảnh tại đây

​ Múa Lân sư rồng

Đồng hành với chương trình Chào tháng 6, Công đoàn cơ sở xã Hoài Hải phối hợp với các Công đoàn trường trên địa bàn xã tổ chức tổ chức Hội thi nấu ăn nhằm tôn vinh tài năng, sự khéo léo của cán bộ, đoàn viên công đoàn trong lĩnh vực văn hóa ẩm thực. Phát huy hiệu quả việc thực hiện bình đẳng giới trong gia đình, xã hội. Đồng thời tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa các gia đình cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở xã và công đoàn các trường học trên địa bàn xã.

​ Nhập mô tả ảnh tại đây

 

​ Nhập mô tả ảnh tại đây

 

​ Nhập mô tả ảnh tại đây

 

 

​ Các món ăn do các Đoàn viên công đoàn cơ sở xã và công đoàn các trường học trưng bày dự thi

​ Trao giải cho các Công đoàn đạt giải Hội thi nấu ăn do các Công đoàn tổ chức

Sau chương trình công chức ĐC-NN-XD-MT xã phối hợp với Đoàn thanh niên và các hội Đoàn thể của xã tiến hành phát quang, cắt cỏ và dọn vệ sinh dọc biển thôn Kim Giao Nam nhằm Tuyên truyền sâu rộng chủ đề ngày Môi trường thế giới 2023.

​ Nhập mô tả ảnh tại đây

 

​ Nhập mô tả ảnh tại đây

​ Nhập mô tả ảnh tại đây

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết