UBND XÃ HOÀI HẢI PHỐI HỢP TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH BHXH TỰ NGUYỆN VÀ BHYT HỘ GIA ĐÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND XÃ HOÀI HẢI PHỐI HỢP TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH BHXH TỰ NGUYỆN VÀ BHYT HỘ GIA ĐÌNH

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Cơ quan BHXH và Bưu điện thị xã Hoài Nhơn. Vào lúc 14h, ngày 11/4/2023, UBND xã Hoài Hải phối hợp với Cơ quan BHXH và Bưu điện thị xã Hoài Nhơn tổ chức Hội nghị truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

UBND XÃ HOÀI HẢI PHỐI HỢP TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH BHXH TỰ NGUYỆN VÀ BHYT HỘ GIA ĐÌNH

 

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Cơ quan BHXH và Bưu điện thị xã Hoài Nhơn. Vào lúc 14h, ngày 11/4/2023, UBND xã Hoài Hải phối hợp với Cơ quan BHXH và Bưu điện thị xã Hoài Nhơn tổ chức Hội nghị truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho 87 người dân trên địa bàn (các thôn Kim Giao Nam; Kim Giao Trung; Kim Giao Bắc) xã Hoài Hải chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Buổi Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và các lợi ích thiết thực của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện lúc về già hết tuổi lao động.

 

 

(Hội nghị truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho  người dân trên địa bàn xã Hoài Hải ngày 14/11/2023)

 

Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Văn Lý- PGĐBHXH; Ông Nguyễn Xuân Cường- PGĐ Bưu Điện thị xã Hoài Nhơn, Ông Trần Minh Đức- Phó Chủ tịch UBND xã Hoài Hải.

Tại buổi Hội nghị truyền thông, người dân đã được đại diện Cơ quan BHXH thị xã Hoài Nhơn, tuyên truyền những nội dung cơ bản của chính sách Nhà nước về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và các lợi ích thiết thực của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, tập trung vào việc phân tích các chế độ được hưởng của việc tham gia BHXH tự nguyện; điểm khác biệt giữa việc tham gia BHXH để hưởng chế độ so với việc tham gia các loại hình bảo hiểm khác; quyền lợi khi tham gia BHTN; quyền lợi khi đi khám chữa bệnh BHYT…

 

          (Đại diện Bưu điện Hoài Nhơn đến hộ gia đình để vận động tuyên truyền người dân hưởng ứng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình).

(Hình ảnh tại Hội nghị truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình ngày 14/11/2023 trên địa bàn xã Hoài Hải)

 

Tại Hội nghị, các vướng mắc, kiến nghị của người dân được đại diện cơ quan BHXH thị xã Hoài Nhơn trực tiếp giải đáp về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm giúp người lao động, người dân hiểu rõ hơn về sự cần thiết để hưởng ứng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Sau Hội nghị, người dân đã tham gia 02 BHXH tự nguyện và 28 BHYT tăng mới; 19 BHTY tái tục.

Phát biểu tại buổi Hội nghị, ông Trần Minh Đức, Phó Chủ tịch UBND xã mong muốn sau buổi Hội nghị, mỗi cộng tác viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực để người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT nói chung, cũng như việc tăng cường theo dõi, tiếp cận, đôn đốc, nhắc nhở người dân đến hạng đóng BHYT hàng tháng kịp thời tham gia, nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội tiến tới thực hiện BHXH cho người lao động và BHYT toàn dân trên địa bàn xã Hoài Hải.

 

                                                                                                    Người đưa tin: Hoài Hải


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề