Gặp mặt chủ thuyền đầu năm Giáp Thìn ở xã Hoài Hải
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt chủ thuyền đầu năm Giáp Thìn ở xã Hoài Hải

Gặp mặt chủ thuyền đầu năm Giáp Thìn ở xã Hoài Hải

Chiều 25.2, xã Hoài Hải tổ chức buổi gặp mặt 90/164 chủ tàu và ngư dân trên địa bàn xã triển khai kế hoạch khai thác hải sản năm 2024 và tuyên truyền động viên ngư dân kiên trì vươn khơi, bám biển khai thác hải sản đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về khai thác hải sản bất hợp pháp không báo cáo và không theo quy định (IUU), gắn với phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Theo thống kê, toàn xã Hoài Hải hiện có 164 tàu cá khai thác hải sản với tổng công suất trên 86.947 CV. Trong đó có 137 tàu đánh bắt xa bờ, 27 tàu dài dưới 15m. Sản lượng trong năm 2023 đạt 7.150 tấn, trong đó 6900 tấn cá các loại và 250 tấn cá ngừ đại dương đạt 100,7% so với nghị quyết. Nhờ chú trọng và quyết liệt trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức cho 100% chủ thuyền ký cam kết đánh bắt không xâm phạm vùng biển nước ngoài nên trong năm 2023 xã Hoài Hải không có tàu thuyền xâm phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ.

 

Tại buổi gặp mặt, UBND xã Hoài Hải phối hợp Phòng Kinh tế thị xã trao  lá cờ Tổ quốc cho ngư dân thực hiện các quy định về khai thác thủy, hải sản; vận động bà con ngư dân không ngừng phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, đoàn kết giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

                                                                   Ái Vy

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết