THANH NIÊN XIN THỰC HIỆN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ TRƯỚC THỜI HẠN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THANH NIÊN XIN THỰC HIỆN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ TRƯỚC THỜI HẠN

 

“Chú ơi, chú cho con đi bộ đội năm nay được không chú?”

Đó là câu hỏi của công dân Huỳnh Minh Pháp, sinh ngày 28/01/2006 ở Diêu Quang – Hoài Hải khi tôi gặp Pháp tại điểm du lịch Mũi Gành, lúc em đang phụ mẹ dọn hàng nước để bán cho khách.

Mặc dù thuộc chưa đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) vì chưa đến tuổi, nhưng em vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Chia sẻ với chúng tôi về lý do muốn tham gia NVQS, Pháp cho biết: “Từ nhỏ, nghe ba kể về thành tích đi bộ đội tại chiến trường Cambodia của ông nội những lúc ông tỉnh táo nhớ lại, em đã muốn sau này lớn lên trở thành người chiến sĩ Quân đội. Ước mơ ấy càng cháy bỏng khi năm 2019, trong đợt bão số 9, bố em đi biển bị chìm tàu, không rõ sống chết, nhà em bị tốc mái được các chú bộ đội và dân quân hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng gia đình em. Lúc đó em nhận thấy hình tượng đó rất đẹp và cao cả, đã thôi thúc em muốn trở thành chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ, “ em muốn giống như các anh, các chú, được góp một phần sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc, giúp đỡ mọi người lúc thiên tai, bão lũ, khó khăn như gia đình em, sau đó mới tính chuyện lập nghiệp. Điều kiện gia đình em khó khăn, một mình ba mẹ em lo cho tụi em ăn học không nổi, vì vậy em nghỉ học khi hết lớp 9, giờ em xin phép bố mẹ tham gia NVQS. Em sẽ rất vui nếu bản thân đủ điều kiện nhập ngũ đợt này, còn chưa được em sẽ nổ lực cho sang năm”.

Mặc dù rất bất ngờ trước quyết định của con trai nhưng khi nghe Pháp tâm sự về mơ ước của bản thân, ông Phi và gia đình đều đồng tình ủng hộ. Ông Phi chia sẻ: “Tôi mừng vì con còn nhỏ tuổi nhưng suy nghĩ chững chạc. Môi trường Quân đội tuy gò bó, kỷ cương nhưng đây sẽ là điều kiện tốt để con rèn luyện, trưởng thành và sớm tự lập cuộc sống sau này. Gia đình tôi rất hãnh diện và tự hào khi con sống có lý tưởng, hoài bão”.

Ngày hội tòng quân đang đến gần. Những ngày này, Pháp luôn sống trong niềm hạnh phúc, tự hào khi thường xuyên được cấp ủy, chính quyền địa phương hướng dẫn hoàn tất các thủ tục liên quan để đảm bảo đủ điều kiện nhập ngũ đợt này, bên cạnh đó người thân, bạn bè đến nhà động viên, thăm hỏi. Pháp trở thành tấm gương, nguồn động lực để thanh niên xã nhà học tập, noi theo, cùng hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết