THANH NIÊN QUYẾT TÂM TÌNH NGUYỆN NHẬP NGŨ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THANH NIÊN QUYẾT TÂM TÌNH NGUYỆN NHẬP NGŨ

 

“Công dân có bổn phận làm nghĩa vụ quân sự (NVQS), thực hiện NVQS là trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ văn hóa, nghề nghiệp … nhằm góp phần xây dựng an ninh quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Những công dân đến tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự cần thực hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Mỗi gia đình cần động viên, khuyến khích con em mình tham gia thực hiện NVQS khi đến tuổi như pháp luật quy định”.

Hiểu được ý nghĩa đó, mặc dù đang là sinh viên năm 2 của trường FPT Polytechnic Đà Nẵng, em Khổng Văn Thành ở Kim Giao Trung – Hoài Hải quyết tâm bảo lưu kết quả học tập, viết đơn tình nguyện nhập ngũ nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Thành chia sẻ: "Ngay từ khi còn nhỏ, khi xem trên truyền hình em đã thấy rất nhiều tấm gương thanh niên tình nguyện nhập ngũ, bảo vệ tổ quốc, em rất xúc động và mong muốn mình cũng được tham gia vào môi trường quân đội, được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt. Ngay khi biết thông tin về tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân em nhận thức được tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp một phần trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ”.

Là mẹ của Thành, cô La Thị Cuổi, chia sẻ: “Thành là con trai út trong nhà, mong muốn con được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, có tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật để sau này ra đường đời con sẽ tự tin và trưởng thành hơn, nên gia đình đã động viên con tham gia tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, trưởng thành và chững chạc hơn, con sẽ có thêm cơ hội học tập, tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân”.

Khi nghe con viết đơn tình nguyện nhập ngũ nghĩa vụ quân sự năm 2024, cô La Thị Cuổi chia sẻ: “ Cô chú rất vui, sắp xếp thời gian để tạo điều kiện cho con có thời gian, có sức khoẻ làm tròn nghĩa vụ của mình trong thời gian tới”

Bà Dương Thị Hiền, Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn 

Kim Giao Trung cho biết: “Thành là thanh niên gương mẫu, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng thành luôn nỗ lực vươn lên, trở thành một thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng. Khi Thành viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Chi bộ Ban Nhân dân thôn sẽ gặp gỡ, trao đổi và định hướng cho Thành, đồng thời cũng sẽ đề xuất các chính sách hậu phương quân đội đối với gia đình em.

Mỗi thanh niên một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng nhưng các em đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các em chính là những tấm gương thanh niên tiêu biểu cho thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh./.

 

    

                                                                        (Ban Chỉ huy quân sự xã Hoài Hải)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề