THIẾT LẬP CHỐT TỰ QUẢN "BẢO VỆ VÙNG XANH, THẮNG NHANH COVID"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THIẾT LẬP CHỐT TỰ QUẢN "BẢO VỆ VÙNG XANH, THẮNG NHANH COVID"

HOÀI HẢI PHÁT HUY VAI TRÒ TỔ GIÁM SÁT CỘNG ĐỒNG VÀ TỔ TỰ QUẢN THỰC HIỆN MÔ HÌNH “ BẢO VỆ VÙNG XANH, THẮNG NHANH COVID-19.

HOÀI HẢI PHÁT HUY VAI TRÒ TỔ GIÁM SÁT CỘNG ĐỒNG VÀ TỔ TỰ QUẢN THỰC HIỆN MÔ HÌNH “ BẢO VỆ VÙNG XANH, THẮNG NHANH COVID-19.

 

Trong  nhiều nỗ lực triển khai các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, nhằm ngăn chặn, khống chế dịch lây lan ra cộng đồng, ngoài sự vào cuộc khẩn trương của cả hệ thống chính trị, xã Hoài Hải tiếp tục kiện toàn các tổ giám sát, thành lập Tổ tự quản an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 tại 05 thôn để kiểm tra theo dõi việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch của Nhân dân trong từng địa bàn khu dân cư.

( Chốt Tự quản “BẢO VỆ VÙNG XANH, THẮNG NHANH COVID)

Nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nỗ lực khắc phục những khó khăn, đổi mới, sáng tạo để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện mới, bảo đảm sự an toàn, bình yên cho Nhân dân, với phương châm “bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19”.

Trên cơ sở Kế hoạch số 77//KH-BCĐ ngày 12/8/2021 của Ban chỉ đạo thị xã Hoài Nhơn về phát động phong trào toàn dân tham gia “bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19”. BCĐ xã Hoài Hải đã ban hành kế hoạch số 1680/KH-BCĐ ngày 13/8/2021 về phát động phong trào, xây dựng mô hình khung, tổ chức phát động phong trào, thiết lập các chốt tự quản và thành lập 05 tổ Tự quản trực tại các chốt tự quản trên khắp 05 thôn.

          Với mô hình trực chốt Tự quản của 05 thôn kết nối ZALO nhóm cùng Ban Chỉ đạo và 03 chốt tuyến đầu của xã, qua đó thông tin kịp thời các trường hợp đi, đến và về địa phương để các thành viên hướng dẫn kịp thời, phân loại từng trường hợp, hướng dẫn đến Trạm Y tế xã khai báo y tế, thực hiện “5K” xuất trình giấy tờ cần thiết để Chốt kiểm tra, thông tin và tuân theo hướng dẫn của Tổ tự quản.

          Mô hình trên được đông đảo Nhân dân đồng tình ủng hộ, phản ánh việc người ra, vào trong thôn, hạn chế những người không có thường trú tại địa phương vào thôn; Qua 03 ngày thực hiện Chốt Tự quản đã phối hợp các Chốt kiểm soát tạm thời của xã đã kiểm tra có gần 1000 lược người đi, đến địa phương, đã sàn lọc các trường hợp đi, về từ địa phương có vùng dịch hướng dẫn đến Trạm Y tế khai báo y tế và trình BCĐ xã Quyết định cách ly y tế tại nhà theo quy định.

          Có thể nói phát huy vai trò Tổ Covid-19 Cộng đồng các thôn và Mô hình mới của các Tổ, Chốt Tự quản “bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19” xã Hoài Hải trong thời gian qua đã thu hút đông đảo Nhân dân đồng tình, ủng hộ, tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương nâng lên tầm cao hơn, đảm bảo kiểm soát được tình hình, ngăn ngừa dịch bệnh xảy ra trên địa bàn xã Hoài Hải./.

 

                                                                              Bài, hình: Xuân Minh


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề