Hưởng ứng phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”

T

hời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân trong xã đã triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, Thị xã, của xã và khuyến cáo của ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, đã kịp thời phát hiện, khống chế, ngăn chặn dịch bệnh. Đến nay chưa phát hiện ca nhiễm mới COVID - 19 trên địa bàn; toàn xã đang triển khai phong trào toàn dân “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh COVID-19”.

Hưởng ứng phong trào

“Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”

 

T

hời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân trong xã đã triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, Thị xã, của xã và khuyến cáo của ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, đã kịp thời phát hiện, khống chế, ngăn chặn dịch bệnh. Đến nay chưa phát hiện ca nhiễm mới COVID - 19 trên địa bàn; toàn xã đang triển khai phong trào toàn dân “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh COVID-19”.

Trong khó khăn, thử thách, đã chứng kiến những nổ lực vượt khó và sức mạnh, ý chí đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân trong xã đồng lòng chống lại đại dịch, đặc biệt là sự kiên cường, dấn thân, cống hiến hết mình của đội ngũ y tế và các lực lượng tuyến đầu. Nhiều tập thể, cá nhân đã và đang tiếp tục tham gia ủng hộ bằng hiện vật, tài chính; kịp thời hỗ trợ, động viên tinh thần cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, cho người dân vùng bị phong tỏa, các cơ sở cách ly, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Những nổ lực và sự đoàn kết ấy là sức mạnh, là cơ sở để xã tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, duy trì phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân, góp phần phòng, chống dịch bệnh.

Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến lực lượng y bác sĩ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tuyến đầu phòng, chống dịch; người dân mọi tầng lớp, lứa tuổi, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài xã…đã nhiệt tình chia sẻ, đồng lòng, đồng hành cùng xã trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Thực hiện Công văn số 132-CV/TU ngày 25/8/2021 của Ban Thường vụ Thị ủy Hoài Nhơn về việc hưởng ứng phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN tỉnh phát động, nhằm khơi dậy mạnh mẽ truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nổ lực vượt khó của người dân Hoài Hải và với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Thường vụ Đảng ủy đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân, lực lượng vũ trang trong xã tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Đẩy mạnh phong trào yêu nước, nhất là phong trào “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh COVID-19”, huy động sức mạnh toàn dân và các nguồn lực xã hội, động viên, khích lệ mọi người dân tự giác, tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, không để dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng; bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là yêu cầu được đặt lên trên hết, trước hết. Đồng thời, tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế, tạo nguồn lực để tập trung chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống cho Nhân dân.

2. Cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của thị xã về phòng, chống dịch COVID-19. Các ngành, đoàn thể, Chi bộ và Ban nhân dân các thôn bám sát tình hình thực tiễn, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, có giải pháp cụ thể, đồng bộ, linh hoạt, kịp thời trong phòng, chống dịch để đạt hiệu quả cao nhất. Cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng, đoàn thể, đoàn viên, hội viên ở cơ sở, các tổ COVID cộng đồng bám sát địa bàn, phát huy vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ và động viên Nhân dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

3. Đề cao trách nhiệm nêu gương, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, áp dụng đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch; kiểm soát tốt tình hình, có các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó trong mọi tình huống. Khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch. Chú trọng công tác phòng, chống dịch nhưng không xem nhẹ các nhiệm vụ thường xuyên và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

4. Các tầng lớp Nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước, “lá lành đùm lá rách”, “mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”; sẵn sàng hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn; hành động có trách nhiệm vì bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, chấp hành tốt quy định của các cấp chính quyền, nhất là cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú.

5. Ban Tuyên giáo – Dân vận Đảng ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, các tổ chức chính trị - xã hội đồng hành cùng các cơ quan, ban ngành và Ban nhân dân các thôn; làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục Nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng phòng, chống dịch.

Chủ động phối hợp với Văn hóa – xã hội làm tốt công tác tuyên truyền; thông tin khách quan, chính xác, kịp thời về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền, nhân rộng các điển hình, tấm gương tiêu biểu với tinh thần “Nhân cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; cổ vũ, lan tỏa những giá trị nhân văn, tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng, tiếp thêm sức mạnh, truyền cảm hứng và niềm tin tất thắng vào “cuộc chiến” chống dịch.

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết