Tổ chức Gặp mặt chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023); 93 năm Ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Gặp mặt chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023); 93 năm Ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy.

 

Trong không phí phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023) và 93 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (01/8/1930-01/8/2023); ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2023); ngành Dân vận (15/10/1930-15/10/2023); Văn phòng cấp ủy (18/10/1930-18/10/2023). 

 Sáng ngày 14/10/2023, Đảng ủy xã  Hoài Hải tổ chức buổi Gặp mặt cán bộ làm công tác xây dựng Đảng và Văn phòng Đảng ủy xã qua các thời kỳ.

Đồng chí Phạm Vi Ai- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã phát biểu ôn lại truyền thống

Cách đây 93 năm (1930 - 2023), sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, Hội nghị BCH Trung ương lâm thời lần thứ nhất họp từ ngày 14/10 đến cuối tháng 10/1930 đã thông qua Điều lệ Đảng Cộng sản Đông Dương, theo đó, Điều lệ Đảng quy định: “Trung ương và các cấp uỷ đảng chiếu theo các việc mà lập ra các bộ như bộ tổ chức, bộ tuyên truyền, bộ công nhân vận động...”. Do tình hình và những điều kiện cụ thể của cách mạng, sau 17 năm hoạt động, các đảng đoàn, các cơ quan chuyên môn và các chi bộ đặc biệt mới lần lượt chính thức thành lập theo Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 31/8/1947 của Ban Thường vụ Trung ương Đảng. Nhưng trong thực tế, các hoạt động về công tác tuyên giáo, tổ chức, kiểm tra, dân vận và văn phòng cấp uỷ đã được hình thành ngay từ giai đoạn vận động thành lập Đảng và gắn liền với sự ra đời của Đảng.

Với vai trò là các cơ quan chuyên trách của Đảng, các Ban Xây dựng Đảng, UBKT, Văn phòng cấp ủy có chức năng, nhiệm vụ đặc biệt quan trọng không chỉ trên lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, đây đồng thời là bộ máy tham mưu, giúp việc trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy, tổ chức Đảng từ Trung ương đến cơ sở trên tất cả các mặt của đời sống xã hội. Vị trí, vai trò của các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy đã được khẳng định qua lịch sử hình thành và truyền thống hoạt động từ khi thành lập Đảng đến nay.          

Các cơ quan chuyên môn của Đảng tuy có thời gian thành lập khác nhau, nhưng đều ra đời vào những năm kháng chiến – kiến quốc, luôn gắn liền với yêu cầu xây dựng Đảng và nhiệm vụ cách mạng từng thời kỳ. Có thể khẳng định niềm tự hào và vinh dự của các cơ quan chuyên môn của Đảng và các đoàn thể chính trị- xã hội  hôm nay cũng là niềm vinh dự chung của tất cả đội ngũ những người làm công tác Đảng trong suốt chiều dài lịch sử vẻ vang của Đảng.

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, các thế hệ cán bộ các Ban xây dựng Đảng, UBKT, Văn phòng Đảng uỷ đã khắc phục khó khăn, luôn kiên định lập trường, quan điểm của Đảng, trung thành với lý tưởng cách mạng, không ngừng tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật, đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thường trực Đảng ủy xã tặng hoa chúc mừng các đc đang công tác

 các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Đảng ủy xã

 

 

 

Ghi nhận những nỗ lực không ngừng, những đóng góp của các đồng chí trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Đảng bộ xã nhiều năm qua. Tại buổi Gặp mặt, BCH Đảng bộ xã đã tỏ lòng biết ơn và thể hiện tình cảm sâu sắc đó bằng việc làm thiết thực.

 

Thường trực Đảng ủy xã tặng quà tri ân các đc tham gia công tác

xây dựng Đảng qua các thời kỳ.

 

Nhân buổi gặp mặt, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ xã, đồng chí Bí Thư Đảng ủy cũng đã gửi gắm niềm tin, mong mỗi đồng chí tự hào về truyền thống của ngành xây dựng Đảng. Để từ đó các đồng chí tiếp tục ra sức rèn luyện bản thân mình có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức tốt, vì Nhân dân mà phục vụ và phấn đấu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ. Là cán bộ làm  công tác Đảng, mỗi đồng chí  trước hết phải là những người gương mẫu, đảng viên phải nêu gương cho quần chúng học tập noi theo. Hơn ai hết, chúng ta phải thực sự nêu gương, đi đầu, nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đầy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết