Thoát nghèo nhờ chăn nuôi giỏi
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thoát nghèo nhờ chăn nuôi giỏi

    Ðó chính là chị Đặng Thị Thu Phương ở thôn Tân An xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn. Từ một gia đình thuộc diện hộ cận nghèo trong thôn, nhờ chăn nuôi giỏi, gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định.

    Chị Phương chia sẽ: Trước đây gia đình chị thuộc diện hộ cận nghèo trong thôn, cuộc sống thiếu trước hụt sau, đầu năm 2012 thông qua Hội LHPN xã Hoài Châu chị được Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hoài Nhơn cho vay 30 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, chị đã đầu tư mua 2 con bò sinh sản và làm chuồng nuôi.

    Nhờ chăm chỉ làm ăn và thường xuyên tham dự các lớp tập huấn về chuyển giao khoa học kỹ thuật do Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức, chị đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc và phòng trị bệnh cho bò, nhờ đó bò chị nuôi phát triển khỏe mạnh và không có dịch bệnh. Qua 2 năm nuôi, bò của gia đình chị sinh sản và phát triển lên được 6 con. Chị đã bán 2 con bê con với số tiền 30 triệu đồng và trả nợ cho ngân hàng. Năm 2015 gia đình chị đã thoát hộ cận nghèo.

    Nhận thấy hiệu quả từ chăn nuôi mang lại, gia đình chị Phương tiếp tục vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn hộ mới thoát nghèo để tiếp tục phát triển đàn bò. Hiện nay đàn bò của gia đình chị có 10 con, trong đó có 6 con sinh sản. Bên cạnh việc nuôi bò, gia đình chị còn tập trung cho việc chăn nuôi heo, với trên 10 con lớn nái và 70 con lơn thịt, thu nhập bình quân khoảng 40 – 50 triệu đồng/năm.

    Chị Phương bày tỏ: Từ chỗ gia đình thiếu ăn thiếu mặc, con cái không được đầy đủ, nhờ vào nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện, với mô hình phát triển chăn nuôi hiệu quả, gia đình tôi đã vươn lên thoát nghèo, cuộc sống khấm khá hơn trước, nhà cửa được sửa sang lại, con cái được ăn học đến nơi đến chốn.

    Chị Hoàng Thị Kim Giang – Chủ tịch Hội LHPN xã Hoài Châu nhận xét: Ngoài việc làm kinh tế giỏi, bản thân chị Phương là một người vợ đảm đang, một người mẹ mẫu mực, chị còn là một hội viên phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, nhất là các hoạt động của Hội; Chị thực sự là tấm gương điển hình để chị em địa phương học tập, góp phần phát triển kinh tế gia đình và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương./.


Tác giả: Thái Ngân
Nguồn:hoainhon.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết