Mũi Gành- điểm đến du lịch cực " hot " không thể bỏ lỡ tại Hoài Hải
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mũi Gành- điểm đến du lịch cực " hot " không thể bỏ lỡ tại Hoài Hải

          Mũi Gành - Hoài Hải là một điểm đến rất hấp dẫn và thật tuyệt vời của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh Bình Định, kể từ đầu tháng 7 năm 2023 đến nay, mỗi ngày có khoảng 1.500 - 2.000 lượt du khách đến thăm quan, check-in cảnh đẹp và được đắm mình dưới những con sóng nhỏ lăn tăn vỗ bờ với làn nước mát trong xanh dễ chịu trước cái nóng oi bức của mùa hè.

 

Chiều về trên biển Hoài Hải

 

Thiên nhiên đã ban tặng cho Hoài Hải một Mũi Gành đầy vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí, cần phải trải nghiệm khám phá, hút hồn du khách.

 

 

          Trước đây, con đường đến Mũi Gành còn nhiều chông gai, cách trở khó đi, nay đã được đầu tư bằng đường bê tông rất khang trang, sạch đẹp, lòng đường 6m, nền đường 9,5m, chiều dài hơn 600m (tính từ đường nhựa trục chính của xã); đường qua Mũi Gành đến với Bãi Con gập ghềnh, chênh vênh, hiểm trở nhưng có rất nhiều người muốn chinh phục bởi lẽ không khí tuyệt vời nơi đất trời giao thoa, núi và biển hòa hợp mang đến một cảm giác thư giãn vô cùng. Đứng trên những mỏm đá, hít thở thứ không khí trong lành ấy. Đắm mình trong tiếng sóng vỗ rì rào, hướng ánh mắt ra biển cả bao la… Chỉ nghĩ đến thế thôi đã thấy tuyệt vời lắm rồi.

Con đường không hề dễ đi với một bên là vách núi, một bên là vực biển sâu

Hôm nay, đến với Mũi Gành - Hoài Hải, du khách sẽ có một cảm giác rất mới lạ, đắm say trước khung cảnh đẹp tuyệt vời, thơ mộng, nhưng vẫn giữ lại nét hoang sơ, huyền bí ấy. Đường qua Bãi Con không còn khó khăn như trước nữa, nay đã có những nhịp cầu nối liền với những tảng đá khó đi và cải tạo lối đi bằng những tấm đan bê tông phù hợp với đá tự nhiên của nó. Đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Đường đi bộ qua Bãi Con, không còn chênh vênh như trước

Chưa hết, kết nối với Mũi Gành là bãi biển cát trắng trải dài thơ mộng. Dọc bên bờ biển là những ngôi nhà nằm bình yên, quanh năm suốt tháng vẫn ở đó làm bạn với biển. Nếu có thể, bạn hãy đến đây vào lúc tờ mờ sáng để được ngắm bình minh trên biển rất đẹp, ông mặt trời từ từ hiện lên rạng rỡ, những tia nắng vàng lách qua ghềnh đá, thỏa sức đắm mình dưới biển cả mênh mông… đẹp đến ngỡ ngàng.

Bãi cát trắng trải dài thơ mộng

                                                                                                                                                                                                                                                               

        Đây là một địa điểm du lịch cộng đồng, Mũi Gành - Hoài Hải tuy chưa có nhiều lựa chọn về ẩm thực cho du khách thưởng thức. Nhưng nơi đây đã có một vài quán ăn bình dân phục vụ các món hải sản đặc trưng của cư dân miền biển. Các món ăn hải sản tại đây luôn luôn tươi, ngon, hấp dẫn như: cá, mực, tôm, cua, ghẹ, ốc,… nó được khai thác từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương. Kết hợp thêm phương pháp chế biến đơn giản nên giữ được hương vị tươi nhất, ngon nhất.

Đến với Mũi Gành - Hoài Hải không chỉ có biển đẹp, bãi cát đẹp, ghềnh đá đẹp, mà con người nơi đây cũng rất cần cù, dễ thương, thân thiện, mến khách, nghĩa tình thắm đượm sự vui tươi, niềm nở để lại trong lòng du khách sự quyến luyến, nhớ nhung, gần gũi. Đó là đặc trưng của đất và người Hoài Hải./.

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề