TUYÊN TRUYỀN LUẬT NGHĨA VỤ QUÂN SỰ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUYÊN TRUYỀN LUẬT NGHĨA VỤ QUÂN SỰ

Ngày 05 tháng 11 năm 2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Hoài Hải tổ chức tuyên truyền Luật NVQS cho thanh niên và gia đình trong diện Khám sức khỏe NVQS năm 2023.

 

Đ/c Trần Nguyễn Hải, Công chức Tư pháp – Hộ tịch tuyên truyền Luật NVQS

Đại biểu tham dự là thành viên HĐNVQS xã; lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã, các ngành; báo cáo viên pháp luật; và hơn 36 thanh niên đại diện cho 66 thanh niên trong diện đủ điều kiện gọi khám sức khỏe NVQS và gia đình đã đến dự Hội nghị.

Thực hiện nhiệm vụ công tác Quân sự quốc phòng địa phương và Kế hoạch tuyển quân năm 2023 được UBND thị xã giao, trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã, các ban ngành mặt trận Tổ quốc các đoàn thể đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai khẩn trương, nghiêm túc và chặt chẽ cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Từng bước tổ chức chốt thực lực nam công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS năm 2023, toàn xã có 431 thanh niên, chiếm tỉ lệ 5,99% so với dân số. Trong đó, số thanh niên đủ điều kiện gọi khám sức khỏe NVQS: 70 thanh niên; số thanh niên trong diện tạm hoãn, tạm miễn thực hiện NVQS là 361 thanh niên.

Lớp tuyên truyền pháp luật nghĩa vụ quân sự lần này nhắm giúp thanh niên và gia đình thanh niên nắm rõ được nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc; chế độ chính sách khi tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự; đồng thời biết được một số biện pháp xử lý đối với các hành vi vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự. 

 

Tin: Phan Đạo Lập, VP-TK

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết