LỄ PHÁT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ HOÀI HẢI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ PHÁT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ HOÀI HẢI

Sáng ngày 16 tháng 7 năm 2022 tại Trường THCS xã Hoài Hải, UBND xã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam xã Hoài Hải tổ chức Lễ hưởng ứng Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Về dự có các đồng chí Nguyễn Văn Lý, Trưởng phòng Y tế thị xã; Trần Hữu Vinh, Giám đốc TTYT thị xã Hoài Nhơn; Trần Quang Hải, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật; đ/c Huỳnh Có, Bí thư Đảng ủy, thưa các đ/c lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể xã, lãnh đạo các thôn, trường học.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm rất cao của Đảng, nhà nước cùng toàn thể nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết và thực hiện quả các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

Không chỉ đất nước chúng ta, mà cả thế giới không thể lường trước diễn biến khốc liệt, khó lường của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể phụ BA4, BA5 của Omicrom với tốc độ lây nhiễm nhanh, mạnh và gia tăng độ phức tạp, khó lường, khó dự báo hơn, nhất là những biến chứng hậu Covid-19 là rất nặng nề, tuy nhiên biểu hiệu của dịch Covid-19 có triệu chứng nhẹ. Vắc xin được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống đại dịch COVID-19.

Đến nay tỷ lệ tiêm Vaccine phòng Covid -19 trên địa bàn xã: Mũi 1 đã tiêm 6.467 trường hợp, đạt 93,53 %; mũi 2, có 5.883 trường hợp, đạt 85,09 %; mũi nhắc 1 có 1.388 trường hợp, đạt 24,07%; mũi nhắc 2, có 205 trường hợp, đạt 15,76%. Tỷ lệ này xã ta hiện nay đứng thấp nhất so với 17 xã, phường của thị xã.

 

Việc duy trì, tăng cường tiêm chủng vắc-xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, góp phần giảm mắc bệnh lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình; đồng thời giúp thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

(Đồng chí Trần Minh Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc Lễ phát động)

Đảng, Nhà nước và nhân dân hiểu và đánh giá cao sự hy sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu ..đã vì cộng đồng trong thời gian vừa qua, đặc biệt là lực lượng cán bộ y tế. Dẫu phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng càng khó khăn gian khổ, chúng ta lại càng phải đoàn kết thống nhất phát huy truyền thống đoàn kết, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau quyết tâm, trên dưới một lòng để thực hiện thành công chiến dịch tiêm chủng vaccine. Chúng ta sẽ có niềm tin đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình an, sức khỏe cho nhân dân và phát triển đất nước. Niềm tin ấy sẽ do hành động của mỗi chúng ta, niềm tin ấy sẽ là của mỗi chúng ta của truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Chúng ta cũng tin tưởng rằng, qua cuộc hưởng ứng chiến chống dịch này, chúng ta sẽ lớn mạnh hơn, trưởng thành hơn, vững vàng hơn và bản lĩnh hơn để xây dựng xã nhà ngày càng phát triển, vững mạnh hơn, nhân dân được ấm no, hạnh phúc hơn, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

(Văn nghệ chào mừng buổi lễ của các em học sinh Trường THCS Hoài Hải)

Sau buổi lễ phát động cán bộ, nhân dân và các em học sinh đã hưởng ứng tiêm vắc xin Covid-19, từ một xã có tỷ lệ tiêm thấp nhất đứng thứ 17/17 xã, phường đã nâng lên đứng thứ 12/17 xã, phường trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

(Hình ảnh hoạt  động của tổ nhập liệu tiêm Vắc xin)

Tin: Phan Đạo Lập

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết