LỄ ĐÓN NHẬN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀ BẰNG XẾP HẠNG DI TÍCH CẤP TỈNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ ĐÓN NHẬN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀ BẰNG XẾP HẠNG DI TÍCH CẤP TỈNH

Ngày 16 tháng 4 năm 2022, Ủy ban nhân dân xã Hoài Hải tổ chức Lễ Công bố Quyết định công nhận xã Hoài Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021 và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Di tích lịch sử - văn hóa Lăng Ông Nam hải Vạn Kim Giao

 

 

Về dự có đ/c Hồ Sĩ Dũng Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; đồng chí Phạm Trương – TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí Thường trực Thị ủy, HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã, các phòng, ban thị xã; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 16 xã, phường; các đồng chí nguyên lãnh đạo xã Hoài Hải, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hoài Hải và toàn thể Nhân dân xã Hoài Hải.

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, cùng với cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoài Hải rất vinh dự, tự hào được tổ chức Lễ Công bố Quyết định công nhận xã Hoài Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Di tích lịch sử - văn hóa Lăng Ông Nam hải Vạn Kim Giao. Đây là sự kiện trọng đại của xã, ghi nhận sự đổi mới tích cực của quê hương Hoài Hải.

(Đ/c Phạm Trương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã trao Quyết định công nhận xã Hoài Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021)

Hoài Hải là một xã ven biển của thị xã Hoài Nhơn, được thành lập theo Nghị định số 66 ngày 11/7/1994 của Chính phủ. Xuất phát điểm là một địa phương bãi ngang, ven biển với diện tích nhỏ, hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng còn nhiều yếu kém, nhất là giao thông không thuận lợi, thường xuyên bị chia cắt trong mùa mưa lũ, đời sống người dân khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về chương trình xây dựng nông thôn mới, toàn đảng, toàn dân và toàn quân xã Hoài Hải đã đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, nêu cao truyền thống anh hùng, khắc phục khó khăn, hoàn thành xã nông thôn mới năm 2018, góp phần vào thành tích chung của huyện Hoài Nhơn là huyện đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Phát huy khí thế thành công sau thành tích xã nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoài Hải tiếp tục đề ra mục tiêu xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2021. Để đạt được mục tiêu đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đề ra nhiều giải pháp với quyết tâm chính trị cao, trong đó xác định rõ vai trò chủ thể quan trọng của người dân với phương châm “nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Cùng với việc tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tranh thủ nguồn lực đầu tư các tuyến đường kết nối với các xã, phường và thị xã, xã Hoài Hải đã phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh kinh tế biển, chủ động triển khai nhiều mô hình phát triển thủy hải sản, phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Nhờ vậy, dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng tỷ lệ lao động có việc làm của xã đạt 90%, thu nhập hình quân đầu người năm 2021 là 61,02 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,93%. Người dân có điều kiện xây cất nhà cửa khang trang, đến nay, trên địa bàn xã Hoài Hải có 1.779/1.781 căn nhà được xây dựng đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 99,88%, tình hình an ninh nông thôn luôn ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị của xã được củng cố, kiện toàn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoài Hải vinh dự, tự hào được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao tại Quyết định số 976/QĐ-UBND ngày 27/3/2022, là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kết quả đó đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân xã Hoài Hải, thể hiện “ý đảng hợp lòng dân”, “trên dưới đồng lòng”. Cùng với sự nổ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và Nhân dân xã nhà, là sự quan tâm của của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh, sự chỉ đạo sâu sát của Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Hoài Nhơn, sự phối hợp, hướng dẫn của các phòng, ban thị xã. Thay mặt lãnh đạo xã, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc, lời biết ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương Hoài Hải. Kính mong trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí đối với xã Hoài Hải.

Mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới chính là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của địa phương, thời gian qua, nhiều công trình di tích lịch sử, văn hóa của địa phương đã được trùng tu, tôn tạo, nâng cấp. Tại buổi lễ hôm nay, xã Hoài Hải vinh dự được UBND tỉnh công nhận xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với di tích Lăng Ông Nam hải Vạn Kim Giao, nơi đây là biểu tượng văn hóa, điểm tựa tâm linh của người dân Hoài Hải, là nơi thờ cúng và tổ chức các lễ hội văn hóa địa phương, thể hiện sự gắn kết cộng đồng và đoàn kết của nhân dân Hoài Hải.

(Đ/c Phạm Trương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã trao Bằng xếp hạng Di tích Lịch sử-Văn hóa cấp tỉnh Lăng ông Nam Hải Vạn Kim Giao)

Với hai sự kiện trọng đại mà địa phương đón nhận ngày hôm nay, càng tự hào và tô thắm cho truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân Hoài Hải; thể hiện nét văn hóa đặc trưng của người Hoài Hải nói riêng, người Hoài Nhơn nói chung, đó là “Yêu quê hương, yêu đất nước, đoàn kết, sáng tạo, cần cù, trung thực, nhân ái, thân thiện, nghĩa tình”. Trong niềm hân hoan phấn khởi xã nhà được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao; Di tích lịch sử - văn hóa Lăng Ông Nam hải Vạn Kim Giao được xếp hạng di tích cấp tỉnh. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong toàn xã xin hứa sẽ quyết tâm trên dưới một lòng đoàn kết, trí tuệ, vận dụng sức người, sức của, tranh thủ tối đa các thời cơ, vận hội, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, của thị xã, không ngừng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu, mục tiêu cuối cùng là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Gắn phát triển kinh tế với nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, giữ gìn, bảo vệ, trùng tu tôn tạo các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn, hình thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến với xã Hoài Hải, xứng đáng với niềm tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã và sự tin tưởng, ủng hộ của toàn thể Nhân dân xã Hoài Hải.

 

(Lãnh đạo UBND thị xã trao Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND thị xã cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2021 tại xã Hoài Hải)


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết