Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niêm Cộng sản Hồ Chí Minh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niêm Cộng sản Hồ Chí Minh

Lễ Mít tinh

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

(26/3/1931-26/3/2022)

Chiều ngày 26/3/2022, tại Hội trường Trung tâm văn hóa và thể thao xã, Đoàn Thanh niên xã Hoài Hải đã tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và tổ chức cuộc thi tim hiểu truyền thống vẻ vang của đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Luật thanh niên.

Thay mặt thường trực đoàn xã khóa VII đồng chí Nguyễn Văn Dân – Bí thư đoàn xã đã ôn lại kỷ niệm 91 năm phát triển và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong 91 năm qua, lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam luôn là lực lượng xung kích trên tất cả các mặt trận: kinh tế, chính trị, văn hoá-xã hội... Từ các phong trào thanh niên “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”... trong những năm kháng chiến gian khổ nhưng đầy vinh quang của dân tộc thì tiếp đến có truyền thống "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" trong công cuộc xây dựng một nước Việt Nam ngày càng phát triển sánh vai với bạn bè năm châu.

Tiếp nối truyền thống hào hùng đó, trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên xã nhà đã đạt được những kết quả quan trọng, cùng với đó là các hoạt động văn hoá, văn nghệ, các chương trình liên hoan văn nghệ quần chúng sôi nổi. Lớp lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên của xã đã góp phần lan toả, tạo hiệu ứng thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Phát biểu chia vui với buổi lễ, đồng chí Trần Minh Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã đã đánh giá cao vai trò xung kích tình nguyện đi đầu của tuổi trẻ xã nhà trong các phong trào thi đua do Thị đoàn và địa phương phát động, đặc biệt là chương trình Chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, với những việc làm cụ thể, thiết thực như: tổ chức “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” để đóng góp ngày công lao động làm đường bê tông, trồng con đường hoa, xây dựng tuyến đường “Thắp sáng đường quê”, thu gom rác thải...

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã Hoài Hải  mong muốn thế hệ trẻ xã  nhà tích cực nghiên cứu, học tập và quán triệt sau sắc nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; đổi mới công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, đổi mới phương thức tổ chức các phong trào nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên; tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức; Làm tốt công tác phát triển đoàn viên mới

(Lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các ngành, đoàn thể tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập trên địa bàn xã)

Tại chương trình đoàn xã tặng 6 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa và kịp thời chia sẻ khó khăn với gia đình. Đoàn xã mong rằng, sự chia sẻ này sẽ phần nào giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để tiếp tục vươn lên, đạt được những kết quả tốt trong học tập và rèn luyện.

(Trao giấy khen cho đoàn viên, thanh niên đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu 91 năm phát triển và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên về Luật thanh niên và quá trình ra đời, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt chặng đường 91 năm qua; khẳng định vị trí, vai trò, niềm tự hào, vinh dự là người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn xã tổ chức cuộc thi Luật thanh niên và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kết quả nhất: Ngô Thị Bích Cơ, Nhì: Bùi Thị Hạt đều thuộc chi đoàn Mẫu giáo Hoài Hải.

Bài: Nguyễn Văn Dân – Bí thư xã đoàn Hoài Hải


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết