Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai Chương trình hành động 6 tháng cuối năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai Chương trình hành động 6 tháng cuối năm 2022

Sáng ngày 07 tháng 7 năm 2022 tại Trung tâm văn hóa và thể thao xã - UBMTTQ xã Hoài Hải tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai Chương trình hành động 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Diễm - Ủy viên Ban thường trực ủy ban UBMTTQ thị xã Hoài Nhơn, đồng chí Huỳnh Có – Bí thư Đảng ủy, các đồng chí lãnh đạo UBND xã và 29 ủy viên UBMTTQ xã khóa VII.

6 tháng đầu năm 2022, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức thành viên trong xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp hành động do MTTQ các cấp phát động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, tạo sự chuyển biến toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, tham gia kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các tổ Covid-19 cộng đồng về công tác phòng, chống dịch và hộ gia đình có người nhiễm trong thời gian cách ly, điều trị tại nhà; MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động 13.200.000 đồng tặng cho 44 F) điều trị tại nhà. Trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ gia đình khó khăn, Qũy vì người nghèo toàn xã đã vận động ủng hộ 18.710.000đ đạt 71,96% chỉ tiêu; nhân dịp Tết Nguyên đán mặt trận đã tặng 12.200.000 triệu đồng tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, hỗ trợ sửa chữa 01 nhà cho hộ nghèo với số tiền 20.000.000 đồng, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh nghèo 2.820.000 đồng...

Bên cạnh đó, 6 tháng đầu năm MTTQ Việt Nam các cấp trong xã đã phát huy hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân; triển khai, phát động và thực hiện có chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, như: Cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác giám sát, phản biện xã hội, đối thoại, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, các ý kiến kiến nghị, đề xuất của các tầng lớp nhân dân. Từ đó góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Có – Bí thư đảng ủy xã, đánh giá cao những kết quả MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Bí thư đảng ủy xã lưu ý: Trong 6 tháng cuối  năm 2022 MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tập trung tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; tiếp tục đổi mới phương pháp, cách làm; phát huy vai trò chủ trì hiệp thương của MTTQ; nâng cao vai trò giám sát phản biện xã hội; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện công tác tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết. Nhiệm vụ quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2022 là tổ chức tốt các hoạt động 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở KDC năm 2022. Phối hợp tổ chức thành công bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2022 – 2025.

 Tin: TT UBMT xã

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết